TP Bắc Giang: Mất an toàn giao thông tại các cầu vượt, cơ quan chức năng nói gì?

Lượt xem: 107

Theo ý kiến của cơ quan chuyên môn và người dân trên địa bàn, một số nguyên nhân dẫn đến mất an toàn giao thông tại các cầu vượt mới là: Việc thiết kế cầu vượt Xương Giang nối đường Nguyễn Thị Minh Khai không hợp lý, đầu cầu giữa ngã tư nên phương tiện từ trên cầu đi xuống thường xuyên đối đầu với phương tiện từ nhiều hướng qua lại.

Cầu Bến Hướng thuộc dự án xây dựng đường Trần Quang Khải hạ kỹ thuật chưa hoàn thiện, nhiều đoạn chưa lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng gây khó khăn cho người tham gia giao thông vào buổi tối. Do cầu mới, đường đẹp nên lưu lượng người và phương tiện lưu thông đông, trong khi ý thức của người tham gia giao thông hạn chế, phóng nhanh, vượt ẩu, quay đầu xe, rẽ trái sai quy định gây ra những tình huống nguy hiểm.

Lực lượng chức năng TP cần xử lý nghiêm hành vi rẽ trái sai quy định tiềm ẩn mất an toàn tại chân cầu vượt Xương Giang.

Lực lượng chức năng TP cần xử lý nghiêm hành vi rẽ trái sai quy định tiềm ẩn mất an toàn tại chân cầu vượt Xương Giang.

Ông Hoàng Văn Hải, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho rằng, các công trình cầu vượt mới góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông của TP, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương. Để bảo đảm an toàn giao thông, TP cần rà soát, có giải pháp tổng thể và thực hiện ngay các biện pháp tổ chức giao thông và cảnh báo giao thông trên các tuyến khu vực cầu vượt, đặc biệt là tại các nút giao cắt. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, cảnh báo người dân biết và tự giác chấp hành. Bố trí lực lượng chức năng kiểm tra, hướng dẫn, xử lý các trường hợp vi phạm.

Nắm bắt vấn đề này, ông Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND TP cho biết, TP đã chỉ đạo đơn vị chức năng rà soát lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, sơn kẻ vạch phân làn xe, tăng cường lực lượng duy trì trật tự an toàn giao thông tại những khu vực này. Hiện TP phối hợp với nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại cầu Bến Hướng; rà soát những điểm giao cắt, khu vực phức tạp, đông người và phương tiện lưu thông tiềm ẩn mất an toàn giao thông để tiếp tục lắp đặt đèn tín hiệu, biển cảnh báo. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về giao thông cho người dân.

Nguồn: baobacgiang.com.vn