Bắc Giang: Tăng cường bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Lượt xem: 100

Cán bộ, chiến sĩ phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang ra quân bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Cán bộ, chiến sĩ phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang ra quân bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là dịch vụ vận tải hành khách.

Bến xe, nhà ga, bến thủy nội địa… thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ.

Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt trên các tuyến kết nối liên tỉnh với các địa phương, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí và đầu mối giao thông lớn. Thực hiện nghiêm 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế).

Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại điểm đầu các trục giao thông lớn, các khu mua sắm, vui chơi, giải trí, ăn uống tập trung và các điểm du lịch, lễ hội lớn.

Đình chỉ hoạt động các bến xe trái phép, phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, không có dụng cụ cứu sinh, chống đắm, chở quá số người quy định tại các bến xe, bến tàu.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông cho người dân.

Các cơ quan thông tấn, báo chí thường xuyên cập nhật kịp thời tình hình TNGT, ùn tắc giao thông, các thông tin hỗ trợ hướng dẫn người dân đi lại trong dịp lễ.

Kiên trì vận động nhân dân thực hiện: “Đã uống rượu, bia – không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe máy điện, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”; “Mặc áo phao khi đi đò”.

Tăng cường lực lượng bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Chú ý các hành vi vi phạm nghiêm trọng là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới TNGT, ùn tắc giao thông, như: Vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, vi phạm thời gian lái xe liên tục, chạy quá tốc độ quy định, xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm; sử dụng điện thoại khi lái xe; chở hàng quá khổ, quá tải, quá số người và tăng giá vé trái quy định…

Dịp nghỉ lễ, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Dịp nghỉ lễ, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ…; đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch Covid-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân.

Xây dựng phương án điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, tại các điểm, khu vực có nguy cơ cao dẫn tới TNGT, ùn tắc giao thông, nhất là trên các tuyến trục chính kết nối liên tỉnh, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, nhà ga, bến thuỷ nội địa, các điểm đang thi công.

Tiếp tục xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông.

Yêu cầu người điều khiển phương tiện tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn đường đèo dốc, trên những cung đường miền núi bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế, có nguy cơ cao xảy ra TNGT đường bộ, đường ngang qua đường sắt, đường thủy nội địa.

Thông báo số điện thoại đường dây nóng về vận tải và bảo đảm an toàn giao thông trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận, phối hợp giải quyết kịp thời các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân về an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ.

Nguồn: baobacgiang.com.vn