Hội Nông dân tỉnh trao tiền hỗ trợ hội viên nghèo ở Sơn Động xây nhà ở

Lượt xem: 98

Gia đình anh Dương Văn Hiệp là hộ nghèo của xã An Lạc. Ngoài làm nông nghiệp, anh Hiệp đi bóc vỏ cây keo. Gia đình có 4 khẩu (2 con còn nhỏ) nhưng thu nhập của 2 vợ chồng anh chỉ đạt 1,5 triệu đồng/tháng nên không đủ trang trải cuộc sống.

Hiện ngôi nhà của anh Hiệp đã xuống cấp, hư hỏng nặng cần phải xây lại. Tuy nhiên, với kinh phí dự kiến xây, sửa lại ngôi nhà cấp 4, rộng 65 m2 sẽ hết khoảng 180 triệu đồng thì gia đình anh rất khó xoay sở.

Còn gia đình hội viên nông dân Nguyễn Thị Kiệm, chồng và 2 con sức khỏe đều kém, tâm thần không ổn định, thường xuyên đau ốm. Mọi việc trong nhà dồn vào đôi vai của bà Kiệm. Dù vậy, do làm nghề nông nên thu nhập của bà Kiệm cũng chỉ đạt hơn 1 triệu đồng/tháng. Do cuộc sống khó khăn nên gia đình bà Kiệm phải trông vào hỗ trợ của họ hàng và các đoàn thể trong xã, như: Tiền, gạo, chăn, màn cùng các nhu yếu phẩm khác.

Cũng giống như hộ anh Hiệp, do sử dụng lâu ngày nên căn nhà của bà Kiệm đã hư hỏng nặng, dự kiến xây sửa lại (căn nhà mới rộng gần 80 m2) phải chi phí hết 250 triệu đồng, trong khi bà Kiệm chỉ dành dụm được số tiền khoảng 50 triệu đồng.

Chủ tịch HND tỉnh Nguyễn Văn Thi và lãnh đạo Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông ân cần thăm hỏi, động viên bà Kiệm trong ngôi nhà đang được xây mới.

Chủ tịch HND tỉnh Nguyễn Văn Thi và lãnh đạo Công ty cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông ân cần thăm hỏi, động viên bà Kiệm trong ngôi nhà đang được xây mới.

Giúp anh Hiệp và bà Kiệm dựng lại nhà, HND xã An Lạc và Long Sơn đã phối hợp cùng MTTQ xã và các đoàn thể huy động hội viên đóng góp kinh phí, hỗ trợ hàng chục ngày công lao động. Trong đó, HND Long Sơn đã huy động hội viên, bà con hỗ trợ bà Kiệm với tổng số ngày công và tiền mặt tương đương 200 triệu đồng (trong đó có 50 triệu đồng tiền mặt).

Với tấm lòng tương thân, tương ái, đại diện HND tỉnh và Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông đã trao cho anh Hiệp và bà Kiệm mỗi hộ 20 triệu đồng, góp phần để anh Hiệp và bà Kiệm cải thiện nhà ở. Đây cũng là việc làm thiết thực của HND tỉnh chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự kiến 2 ngôi nhà sẽ hoàn thành vào cuối tháng 5 này.

Tại các nơi đến thăm, trao tiền hỗ trợ, Chủ tịch HND tỉnh Nguyễn Văn Thi và lãnh đạo Công ty cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông chia sẻ những khó khăn mà các gia đình gặp phải, đồng thời động viên các hộ nỗ lực lao động sản xuất để phát triển kinh tế, góp phần xoá đói giảm nghèo, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Nguồn: baobacgiang.com.vn