Việt Yên, Hiệp Hòa công bố hết dịch tả lợn châu Phi

Lượt xem: 100

Lực lượng chức năng xã Nghĩa Trung (Việt Yên) rắc vôi bột tiêu độc khử trùng toàn xã, ngăn ngừa dịch bệnh động vật tái diễn.

Lực lượng chức năng xã Nghĩa Trung (Việt Yên) rắc vôi bột tiêu độc khử trùng toàn xã, ngăn ngừa dịch bệnh động vật tái diễn

Cụ thể, các xã gồm: Nghĩa Trung, Quảng Minh (Việt Yên) và xã Hoàng Thanh, Đoan Bái (Hiệp Hòa) được công bố hết DTLCP đáp ứng các điều kiện như: Trong hơn một tháng không có con vật nào bị mắc bệnh hoặc chết vì dịch bệnh động vật đã công bố; đã áp dụng biện pháp phòng bệnh bắt buộc động vật trong vùng có dịch; thực hiện tổng vệ sinh, khử trùng tiêu độc toàn xã, không có môi trường lây lan. Ngoài ra, 4 xã trên được Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và PTNT) thẩm định, bảo đảm các yêu cầu về công bố hết dịch bệnh động vật.

Như vậy, theo quy định thì huyện Hiệp Hòa, Việt Yên là hai địa phương đầu tiên trong tỉnh hết DTLCP.

Hiện nay, các địa phương còn lại đang rà soát, chuẩn bị công bố hết dịch.

Việc công bố hết DTLCP giúp các địa phương thuận lợi tái đàn.

Việc công bố hết DTLCP giúp các địa phương thuận lợi tái đàn

Được biết, trước đó do ảnh hưởng của DTLCP, các địa phương trên có hàng trăm con lợn bị chết phải tiêu hủy. Việc công bố hết dịch là cơ sở để người dân chủ động tái đàn, chăn nuôi lứa mới. Theo đó, các huyện giao cho Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật nông nghiệp huyện hướng dẫn người dân khôi phục sản xuất chăn nuôi; kiểm tra, giám sát và phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Nguồn: baobacgiang.com.vn